Vòng tay nhân ái   Hoa Tây Bắc   Pháp luật   Khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Covid-19
                                                              Cải cách hành chính
                                                                                                                                           Chuyện bốn phương   Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội
                                                                                                  Khách sạn nhà nghỉ   Các tuyến xe Yên Bái   Ẩm thực - Nhà hàng   Du lịch - Lễ hội
                                                                                                                                                                                                                         Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XVII   SEA Games 30   Đại hội TDTT lần thứ VIII
                                                                                                                                                                                                                                                                  Làm đẹp
Cải cách hành chính
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ tháng 4/2019, thành phố Yên Bái triển khai cung ứng dịch vụ hành chính công (HCC) và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận Phục vụ HCC của thành phố và các xã, phường.
Tranh thủ ngày nghỉ lễ, lực lượng quản lý hành chính Công an tỉnh đến vùng cao Trạm Tấu cấp đổi chứng minh nhân dân cho đồng bào dân tộc Mông.
Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 81 ngày 6/3/2019 về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019 để chỉ đạo các đơn vị chức năng Công an toàn tỉnh thực hiện; đồng thời, tăng cường công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT) gắn với nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ nhân dân.
Việc triển khai ứng dụng CNTT phục vụ công tác CCHC được triển khai đồng bộ. (Ảnh: Công chức Sở Tư pháp sử dụng phần mềm tác nghiệp phục vụ công việc chuyên môn).
Năm qua, UBND tỉnh đã ban hành 57 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và 19 quyết định về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã.
Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã An Phú hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công xã An Phú (huyện Lục Yên) đã tiếp nhận 2.044 hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính đúng hạn 100%.
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với nhà đầu tư về tiềm năng phát triển du lịch sinh thái đầm Vân Hội, huyện Trấn Yên.
Ông Lê Kim Hải, người dân xã An Thịnh, huyện Văn Yên nhận xét: "Đến với chính quyền chúng tôi đã thấy khác xưa rất nhiều, nhất là thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, nhiệt tình, trách nhiệm”. Những đánh giá trên chính là nhận xét của hàng vạn người dân Yên Bái khi đến với cơ quan công quyền để giải quyết công việc liên quan đến thù tục hành chính.
Cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh được triển khai tập trung vào xây dựng các kế hoạch, văn bản chỉ đạo điều hành; nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận, xử lý và giải quyết TTHC cho cá nhân, doanh nghiệp tại các cấp chính quyền địa phương.
Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái phục vụ người dân đến nộp thuế, phí.
Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của ngành thuế Yên Bái đã có nhiều bứt phá, cắt giảm được nhiều thủ tục giấy tờ trong kê khai, nộp thuế, giúp cho doanh nghiệp và người nộp thuế (NNT) tiếp cận được những dịch vụ tiện ích, ít tốn kém.
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại cơ sở.
Tỉnh đề ra mục tiêu năm 2020 phấn đấu: nâng Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) tăng từ 4 đến 6 bậc, đạt ở top 30 trong cả nước; cải thiện Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) đạt trên 92%...
Tạo đột phá trong liên thông cải cách thủ tục hành chính ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã; việc kết nối trục cải cách hành chính của tỉnh với Trục liên thông quốc gia và Cổng dịch vụ công quốc gia giúp Yên Bái trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước hoàn chỉnh giải quyết thủ tục hành chính ở cả 4 cấp.
Đa số người dân Yên Bái vẫn đến nơi cung cấp dịch vụ để thực hiện thủ tục hành chính.
Việc triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí, nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ và có thể thực hiện trên môi trường mạng, giúp giảm chí phí và thời gian cho tổ chức, cá nhân.
Lãnh đạo thành phố Yên Bái, Sở Nội vụ tìm hiểu việc giải quyết công việc cho nhân dân.
Năm 2019 đã đi qua. Nhìn lại, có thể khẳng định, chưa có năm nào, công tác cải cách hành chính (CCHC) và việc gần dân, giúp dân của cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị lại được Tỉnh ủy chỉ đạo và thu được nhiều kết quả như năm nay.
Các tin đã đưa

TIN MỚI
Ảnh đẹp
Tải flash player về để xem ảnh.
TIN VIDEO
Quảng cáo
Mã vùng điện thoại
Mã vùng bưu chính
Số điện thoại đặc biệt
Trang chủ  |  Đặt báo Yên Bái làm trang chủ  |  Phiên bản cũ  |  Mail Báo Yên Bái  |  Bạn đọc gửi  |  RSS Feed  |  Về đầu trang
Built by ICT Group