Khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Covid-19   Giáo dục   Vòng tay nhân ái
                                                              Cải cách hành chính
                                                                                                                                           Chuyện bốn phương   Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội
                                                                                                  Khách sạn nhà nghỉ   Các tuyến xe Yên Bái   Ẩm thực - Nhà hàng   Du lịch - Lễ hội
                                                                                                              Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XVII   SEA Games 30   Đại hội TDTT lần thứ VIII
                                                                                                                                                                                                                         Làm đẹp
Ô tô - xe máy
Những mẫu xe 5 chỗ đáng chú ý ở tầm giá 900 triệu đồng ở Việt Nam
Cập nhật: Chủ nhật, 5/4/2020 | 4:19:36 PM Google Twitter
Với 900 triệu đồng, người dùng đang có nhiều dòng ôtô 5 chỗ đáng chú ý, phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau gồm cả sedan, crossover gầm cao và bán tải.
Với tầm tiền 900 triệu hiện có nhiều dòng xe 5 chỗ ở nhiều phân khúc để khách hàng lựa chọn cho các nhu cầu di chuyển, sử dụng khác nhau từ sedan, crossover đến bán tải. Những cái tên nổi bật của danh sách gồm có Mazda3, Kia Optima, Honda HR-V, Hyundai Tucson và Ford Ranger.

Mazda3 2.0L Luxury và Premium - 869-919 triệu đồng

Mazda3 từ lâu đã là sản phẩm chủ lực của Mazda tại Việt Nam và đời xe mới cũng đang có kết quả kinh doanh khả quan. Trong tháng 1 và 2/2020, biến thể sedan của Mazda3 2020 lần lượt bán được 801 và 687 chiếc trên cả nước - tốt nhất phân khúc xe hạng C. Trong đó, Mazda Việt Nam cung cấp 2 tùy chọn cho cấu hình động cơ 2.0L là Luxury và Premium với giá bán tương ứng 869 và 919 triệu.

So với 2 model cao nhất của 2 dòng xe Hàn là Hyundai Elantra 1.6 Turbo (769 triệu) và Kia Cerato 2.0 AT Premium (675 triệu) thì Mazda3 2.0L đắt hơn đáng kể. Tuy nhiên, Mazda3 2.0L Luxury và Premium vẫn có giá bán dễ chịu hơn khi đặt cạnh bộ đôi đồng hương là Honda Civic RS (934 triệu) cùng Toyota Altis 2.0V Sport (932 triệu đồng).




Thiết kế nội ngoại thất của Mazda3 mới được nhiều người dùng đánh giá là hiện đại và cho cảm giác cao cấp. Ngoài ra, danh sách trang bị tiện nghi cùng gói an toàn chủ động i-Activsense là điểm nổi trội của Mazda3 so với các đối thủ.

Tuy vậy, trong tháng 3 vừa qua Thaco đã đưa ra thông báo triệu hồi 300 chiếc Mazda Premium đời 2020 để khắc phục lỗi hệ thống hỗ trợ phanh thông minh SBS. Theo đó, hần mềm điều khiển của hệ thống SBS lập trình không chính xác có thể tự động kích hoạt phanh không cần thiết và gây nguy hiểm khi xe lưu thông trên đường.

Mazda3 2.0L trang bị động cơ SkyActiv-G với công suất tối đa đạt 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm ở 4.000 vòng/phút. Đi cùng đó là hộp số tự động 6 cấp, chế độ lái thể thao, hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao GVC Plus và chức năng bật tắt động cơ tự động i-Stop.

Kia Optima 2.4 GAT Premium - 969 triệu đồng

Kia Optima đang là dòng xe có giá bán dễ chịu nhất phân khúc khi phiên bản 2.4 GAT Premium lắp ráp trong nước được niêm yết ở mức 969 triệu. Dù có giá bán hấp dẫn và tiện nghi an toàn tốt nhưng Kia Optima thường xuyên "đội sổ” bảng xếp doanh số xe hạng D bởi thua kém về yếu tố thương hiệu.

Các đối thủ Nhật Bản đắt hơn Kia Optima từ vài chục đến vài trăm triệu tương ứng với model cao cấp nhất. Cụ thể Mazda6 2.5L Premium giá 1,019-1,027 tỷ, Toyota Camry 2.5Q giá 1,235 tỷ và Honda Accord 1.5 Turbo giá 1,319-1,329 tỷ đồng.



Kia Optima đang bán tại Việt Nam là biến thể nâng cấp cuối dòng đời thuộc thế hệ thứ 4. Xe có kiểu dáng thể thao và trẻ trung trong khi nội thất không quá nổi bật, không gian hành khách ở mức tốt.

Kia Optima 2.4 GAT Premium ghi điểm ở một vài trang bị đáng chú ý như hàng ghế trước tích hợp thông gió và sưởi, sưởi ấm vô-lăng, sạc điện thoại không dây, camera 360 độ hay cảnh báo áp suất lốp.

Nhung mau xe 5 cho dang chu y o tam gia 900 trieu dong o Viet Nam hinh anh 6 IMG_1937_zing.jpg
Kia trang bị cho Optima Premium có động cơ 2.4L cho công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái gồm Eco - Tiết kiệm, Normal - Bình thường và Sport - Thể Thao.

Honda HR-V L - 866-871 triệu

Là cái tên duy nhất trong nhóm xe crossover cỡ vừa được nhập khẩu, vậy nên giá bán của Honda HR-V đắt hơn Ford EcoSport (545-689 triệu) và Hyundai Kona (636-750 triệu). Riêng phiên bản L cao cấp có giá 866 hoặc 871 triệu tùy theo màu sơn mà người mua chọn lựa.



Nhung mau xe 5 cho dang chu y o tam gia 900 trieu dong o Viet Nam hinh anh 7 515A3177_zing.jpg
Với kiểu dáng như một chiếc CR-V thu nhỏ, HR-V có ngoại hình hài hoà, cân đối đi cùng phong cách thể thao đặc trưng của xe Honda. Bên cạnh đó, không gian cabin rộng rãi hơn 2 đối thủ là ưu điểm lớn nhất của mẫu xe gầm cao Nhật Bản.

Honda HR-V L là model duy nhất trong phân khúc trang bị cửa sổ toàn cảnh, còn lại trang bị tiện nghi ở mức tương đương EcoSport Titanium hay Kona 1.6 Turbo. Danh sách có thể kể đến như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng 6,8 inch, 4 loa âm thanh, phanh tay điện tử…

Nhung mau xe 5 cho dang chu y o tam gia 900 trieu dong o Viet Nam hinh anh 8 515A3139_zing.jpg
Honda HR-V L 2018 được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số là loại vô cấp CVT có giả lập các cấp số và tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. Theo như sản xuất công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của HR-V đạt 6,7 lít/100 km ở đường hỗn hợp.

Hyundai Tucson Đặc biệt - 878-940 triệu đồng

Hyundai Tucson tại Việt Nam hiện có đến 3 phiên bản Đặc biệt với các cấu hình động cơ xăng 2.0L - hộp số tự động 6 cấp, động cơ xăng tăng áp 1.6 - hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và động cơ diesel 2.0L - hộp số tự động 8 cấp. Giá bán lần lượt cho các model Tucson vừa kể lần lượt là 878, 932 và 940 triệu đồng.



So với 2 dòng xe gầm cao 5 chỗ khác cùng hạng đang được Thaco phân phối là Mazda CX-5 và Peugeot 3008 thì Hyundai Tucson có giá bán dễ chịu hơn. 6 phiên bản CX-5 có giá dao động từ 899 triệu đến 1,149 tỷ đồng. Còn bộ đôi 3008 Tiêu chuẩn và Cao cấp có giá 1,099 và 1,149 tỷ đồng.

Ở đợt nâng cấp gần nhất, Tucson thế hệ thứ 4 được tinh chỉnh lại thiết kế cứng cáp và mạnh mẽ hơn trước. Đồng thời các tính năng tiện ích cũng cập nhật mới hiện đại hơn, chẳng hạn như màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, dẫn đường tiếng Việt, sạc điện thoại không dây…

Nhung mau xe 5 cho dang chu y o tam gia 900 trieu dong o Viet Nam hinh anh 11 IMG_0384_zing.jpg
Về mặt thông số, động cơ xăng 2.0L có 155 mã lực và 192 Nm, động cơ diesel mạnh 182 mã lực cùng sức kéo 402 Nm, còn động cơ tăng áp 2.0L sở hữu 177 mã lực và 265 Nm. Tất cả các phiên bản Tucson đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng hệ thống Drive Mode với 3 chế độ lái Eco - Tiết kiệm, Normal - Bình thường và Sport - Thể Thao.

Ford Ranger Wildtrak - 853-918 triệu

Ford Ranger nhiều năm liền nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc bán tải ở Việt Nam. Trong đó 2 phiên bản Wildtrak nổi bật hơn cả khi được trang bị nhiều tính năng hiện đại chỉ thường gặp trên xe SUV, đi cùng đó là giá bán cao nhất phân khúc. Ranger Wildtrak 2.0 AT 4x2 và 4x4 có giá lần lượt 853 và 918 triệu.



Bên cạnh hệ thống thông tin giải trí có chức năng điều khiển giọng nói, 2 phiên bản Ranger Wildtrak còn được trang bị tính năng phanh tự động AEB nằm trong hệ thống Phòng ngừa va chạm Pre-Collision Assist, điều khiển hành trình thích ứng ACCENT và hỗ trợ giữ làn đường LDW.

Kể từ đời xe 2019, Ford trang bị cho Ranger Wildtrak động cơ diesel tăng áp 2.0L và hộp số tự động 10 cấp. Trong đó, bản một cầu sử dụng động cơ tăng áp đơn cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, còn bản 2 cầu dùng động cơ tăng áp kép bi-turbo mạnh 213 mã lực và sức kéo đạt 500 Nm.

Gần đây, Ranger Wildtrak vướng vào lùm xùm khi động cơ 2.0L bi-turbo của Ford bị nhiều khách hàng phản ánh hiện tượng chảy dầu ở mặt bưởng cam và cổ hút turbo. Mặc dù có văn bản ghi nhận hiện tượng này nhưng Ford Việt Nam phủ nhận đây là lỗi kỹ thuật và từ chối triệu hồi, thay vào đó hãng xe Mỹ cho biết sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng, kiểm tra và sửa chữa miễn phí những mẫu xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu theo chính sách bảo hành của hãng.

(Theo Zing)
Các tin khác
  
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
BÀI NHIỀU NGƯỜI ĐỌC
TIN VIDEO
TIN MỚI
Quảng cáo
Mã vùng điện thoại
Mã vùng bưu chính
Số điện thoại đặc biệt
Trang chủ  |  Đặt báo Yên Bái làm trang chủ  |  Phiên bản cũ  |  Mail Báo Yên Bái  |  Bạn đọc gửi  |  RSS Feed  |  Về đầu trang
Built by ICT Group